Tuesday, July 04, 2006

Friend from Than (July 2004)

To Than
อ่านจบกูเกือบร้องไห้แหน่ะ ขอบใจสำหรับคำว่าเพื่อนเว่ย แล้วก็ดีใจที่มีเพื่อนอย่างมึงเหมือนกัน
ไม่รู้จะพูดไรแล้ว รู้แต่ดีใจที่มึงตอบมา
ใช่เว่ย เพื่อนกันตลอดไป
********** forever friend **********
Chalit Sirichaovanichkarn
12 July 2004

To Lit

ดีใจนะทีมึงยังคิดถึงกู ไม่เป็นไรเว้ย กูเข้าใจ
กูเข้าใจในตัวมึงทุกๆเรื่องและ นิสัยมึงเป็นยังไงกูก็รู้อยู่ ไม่ต้องเป็นห่วงนะ
อย่างน้อยกูก็ยังเป็นเพื่อนมึงอยู่ทั้งคน
ถึงแม้ว่าพักนี้เวลาของพวกเราอาจจะมีให้กันน้อยไปหน่อย แต่ก็อย่างว่าละ มันจำเป็นนิ
ต่างคนก็ต่างมีภารกิจต้องทำต่างๆกันไป ไม่ว่ากันเว้ย แค่มีอะไร มีปัญหา ไม่สบายใจ
เดือดร้อนอะไรนึกถึงกันแค่นี้ก็ดีใจจะแย่แล้วละ จริงๆนะ
เต็มที่เว้ย สู้ให้เต็มที่ ถึงแม้ว่ากูจะช่วยอะไรไม่ได้ แต่กูจะเป็นกำลังใจให้นะ
ตั้งใจอ่านหนังสือละ ทำเกรดให้ได้ดีๆ อย่าไปเป็นฐานให้เขา
กูก็ว่ากูจะตั้งเรียนแล้วละ รู้สึกว่าไร้สาระมากไปละ ดีใจนะที่มีเพื่อนอย่างมึง
สุขเราก็เคยร่วมกันมาละ ทุกข์เราก็ร่วมกันมาแล้ว
ไม่มีอะไรจะต้องพิสูจน์อีกแล้ววะสำหรับคำว่าเพื่อนของเรา
จำไว้นะมึงไม่ใช่คนที่หายไป และกูก็จะไม่ยอมให้มึงหายไปด้วย
ส่วนกูก็จะยังอยู่ตรงนี้ละไม่หายไปไหน สัญญาว่าจะเหมือนเดิม จะเป็นคนเดิม
จะบ้าๆบอๆอย่างนี้ละ พร้อมที่จะลุยทุกๆสถานการณ์เสมอวะถ้าเพื่อนต้องการ
ดีใจนะที่มีเพื่อนอย่างพวกมึง สัญญาว่าจะไม่ลืมกันยังไงเพื่อนก็คือเพื่อน จำไว้นะ
เพื่อนกันตลอดไป

เพื่อน

คำว่า " เพื่อน" เขียนอย่างไร ความหมายก็ย่อมเหมือนเดิม

เพื่อน..คือ
คนแปลกหน้าคนแรก.....ที่ทำให้เรารู้จักความรัก...นอกเหนือจากคนในครอบครัวที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่เกิด..เพื่อน...โผล่หัวมาตอนโต
เป็นใครไม่รู้ จู่ๆวันหนึ่งเราก็รักมัน ความรักเพื่อน
เป็นความรักที่น่าเคารพยกย่อง...แต่ต้องเป็นเพื่อนแท้ด้วยน่ะ
เพื่อนจะรักกันแบบพอๆดี ไม่หวง ไม่หึง ไม่ต้องการอะไรตอบแทน เรารักกันสบายๆ
มีปัญหาอะไรปรึกษากัน มีเรื่องเดือดร้อนช่วยกัน แต่ในขณะเดียวกัน...ต่างคน
ต่างก็มีโลกของตัวเอง เธอมีแฟนฉันไม่ว่า เธอสนุก...ของเธอไป
เราต่างยินดีในความสุขของกันและกัน ไม่ต้องมาเจอกัน ก็ยังห่วงกัน คิดถึงกัน
ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบอยู่เสมอ ถ้ามั่นใจว่าเจอเพื่อนแท้แล้ว เชื่อเถอะว่า
ไม่ว่าเราจะห่างกันยังไง เราจะคิดถึงกัน
และเราจะไม่มีวันเลิกคบกัน...เพราะเธอมีไปแฟน...มีเพื่อนใหม่
ต่างฝ่ายต่างมีเพื่อนใหม่ ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้...มันเป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไข
คนบางคนบอกว่า คุยกับเพื่อนได้ทุกเรื่อง แต่คุยกับแฟน...กับพ่อแม่ได้บางเรื่อง
นี่แหละที่มันเป็นความรักที่ประหลาด แต่งดงาม
มันมีความเข้าใจ...ไว้ใจ...เชื่อใจ...ในจุดสมดุล

ฤดูกาลผันผ่าน อาจเปลี่ยนวันวานไปได้
แต่ตราบใดภาษายังไม่เปลี่ยนไป
คำว่า " เพื่อน" เขียนอย่างไร ความหมายย่อมเหมือนเดิม

*************Friend Foever**************

By
Thanyatorn Punpurtthinun

Date. 12 July 2004

No comments: