Tuesday, July 04, 2006

Friend' definition

“ เพื่อน ” คุณรู้จักคำๆนี้มากแค่ไหนกัน - - - คุณจะตอบว่าอย่างไร
*เพื่อน....มีเยอะแยะ พึ่งไปเที่ยวด้วยกันมาเองสนุก เฮฮาตามประสา.....
*เพื่อน....ก็เจอกันแทบทุกวันแหละ ตอนไปโรงเรียน/ที่ทำงานไง
*เพื่อน....นี่ไง อยู่ข้างบ้านนี่ก็ใช่
*เพื่อน....แช็ตกันทุกวันแหละ หาง่ายออก
*เพื่อน....เมื่อกี้ก็เพิ่งรู้จักมาคนนึง
*เพื่อน....ก็เพื่อนทุกคนแหละที่รู้จักกัน
นั่นอาจจะคือเพื่อนสำหรับใครบางคน แต่เพื่อนสำหรับบางคนมีความหมายมากกว่านั้น เพื่อนแท้....เพื่อนที่จริงใจของเราสักคนมันหาได้ยากแค่ไหนใครรู้บ้าง แต่คงไม่หาได้ง่ายตามข้างทาง หรือเก็บตกได้ตามถังขยะหรอกนะ เพื่อนแท้ต้องใช้เวลาเก็บสะสมความรู้สึก...ความผูกพัน คงพอๆกับคนรักเลยล่ะหรืออาจจะมากกว่า
-บางคนอาจมีเพื่อนเยอะแยะมากมาย แต่ในบางเวลาที่ต้องการคนปลอบใจสักคน
กลับไม่มี.......
-ถึงจะโกรธ จะเกลียดกันไป...สักวันก็ต้องกลับมาคืนดีกันจนได้....ก็เราเป็นเพื่อนกันไงล่ะ
-เพื่อนมักมีความทรงจำดีๆด้วยกันเสมอ
-แล้วมีใครจะช่วยเหลือเรายามลำบากได้อย่างเพื่อนไหม???
-คนที่คอยปลอบเรา อยู่ข้างๆเรา......ยามเราอกหัก
-คนที่คอยด่าเรา....ขัดใจเรา(เตือนสติ) เวลาที่เราทำไม่ถูก
-เวลาเสียใจบางทีเราอาจมีคนร้องไห้เป็นเพื่อนก็ได้ (น้ำตาท่วมพอดี)
-เวลาดีใจก็มีคนดีใจด้วยกับความสำเร็จของเรา
-เวลาที่เหงา.....เพื่อนอาจมาหาในตอนนั้น
-แม้จะอยู่ห่างกันไปบ้าง แต่ความเป็นเพื่อนไม่เคยห่างไกลตามหรอกนะ
-คนที่เมื่อเรามีเรื่องไม่สบายใจ เราสามารถโทรหาได้ทุกเมื่อ
-คนที่พร้อมจะรับฟังเราทุกเรื่อง แม้จะไร้สาระแค่ไหนก็ตาม
-คนที่พร้อมจะให้เรายืมตังค์.....และยังไม่มีกำหนดคืน (ดีนะไม่ทวง)
-คนที่คอยช่วยเราทำงาน.....ไม่บ่นซักคำ (ก็มันทำไม่ทันจริงๆนี่นา)
อยากได้เพื่อนที่ดีพร้อมซักคน...เราต้องพิสูจน์ความจริงใจนานแค่ไหน เพื่อที่จะได้เพื่อนแท้ที่จริงใจ เพื่อนตาย ที่จะมีแต่ความหวังดีให้เราเสมอๆ ใครเจอแล้วก็คงโชคดีกว่าคนที่ยังไม่เจอนะ ขอเอาใจช่วยให้เจอเพื่อนแท้เร็วแต่....ถ้าอยากได้อะไรก็ควรให้สิ่งนั้นไปก่อนนะ อย่าหวังที่จะได้อยู่ฝ่ายเดียวมันไม่ดีหรอเอาเปรียบกันนี่นา!!!

No comments: