Tuesday, December 11, 2007

FWD mail ที่ซึ้งที่สุด

ฉันได้รับข้อความนี้จากเพื่อนที่ดีคน หนึ่ง ซึ่ง เพื่อนคนนี้ได้เลือกไปแล้ว
ฉันเอง ก็ต้องเลือกเหมือนกัน และ ฉันก็ เลือกแล้ว
คราวนี้ ตาพวกคุณแล้วล่ะที่จะต้องเลือกบ้าง

เรื่อง มีอยู่ว่า.....
ชายคน หนึ่งเคยลงโทษลูกสาววัย 5 ขวบของ เขา เพราะนำ เงินไปซื้อกระดาษห่อของขวัญสีทองม้วนหนึ่ง ซึ่งมีราคาแพง

ในขณะ ที่การเงินที่บ้านฝืดเคือง และเค้า ก็อารมณ์เสียอีกครั้งเมื่อลูกสาวของเขานำกระดาษสีทองราคาแพง นั้นมาห่อ กล่องของขวัญเพียงเพื่อตกแต่งไว้ใต้ต้น คริสต์มาส

แต่ กระนั้น...ลูกสาวตัวน้อยก็ได้มอบกล่องของขวัญนั้นให้พ่อของเธอในเช้าวันรุ่ง ขึ้น
และพูด ว่า ' นี่สำหรับพ่อ ค่ะ '

พ่อของ เธอกระอักกระอ่วนกับอาการที่ได้แสดงออกไปก่อนหน้า นี้ แต่แล้ว ความโกรธก็ได้พุ่งพล่านขึ้นอีกครั้ง เมื่อเขาพบ ว่ามันเป็นเพียงกล่องเปล่า
เขาพูด ด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราดว่า

' ลูกไม่รู้จริงๆ อย่างนั้นหรือว่าการจะให้ของขวัญใคร
มันจะ ต้องมีอะไรอยู่ในกล่องของขวัญด้วย ? '

เด็ก น้อยมองไปที่พ่อของเธอด้วยน้ำตา และพูด ว่า

' โอ...พ่อจ๋า มันไม่ ใช่กล่องเปล่าเลย หนูเป่าจูบเข้าไปจนเต็ม '

ชายคน นั้นสะอึก ตัวชาด้วยความเสียใจ
เขาทรุด ตัวลงแล้วโอบกอดลูกสาวไว้แน่น

เขาขอ ให้ลูกสาวยกโทษให้เขา
กับท่า ทางโกรธเกรี้ยวเกินเหตุของเขา

ต่อมา ไม่นานอุบัติเหตุก็ได้คร่าชีวิตลูก
สาวของ ชายคนนั้นไป

และว่า กันว่าเขาเก็บกล่องของขวัญสีทองล้ำค่านั้น
ไว้ข้าง เตียงตลอดชีวิตของเขาเลยทีเดียว

และ เมื่อใดก็ตามที่เขารู้สึกท้อแท้ใจ
หรือ ต้องเผชิญกับปัญหาที่ยากเย็นแสนเข็น เขาจะเปิดกล่องใบ นี้

เพื่อ หยิบจูบในจินตนาการขึ้นมาหนึ่งจูบ
แล้ว รำลึกถึงความรักของลูกน้อย ที่ได้ใส่จูบนั้นไว้ให้ เขา

ในความ เป็นจริง ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง
พวกเรา ทุกคนล้วนได้รับกล่องของขวัญสีทองซึ่ง
บรรจุ ด้วยความรัก ที่ปราศจากเงื่อนไข และรอยจูบจาก
ลูกๆ , ครอบครัว และ เพื่อนๆ


ไม่มี สมบัติใด ล้ำค่าไปกว่านี้อีกแล้ว


ตอนนี้ คุณมี 2 ตัวเลือกแล้วล่ะ คุณจะ


1. ส่งข้อ ความนี้ต่อไปยังเพื่อนๆ และ ญาติๆ ของคุณ หรือ
2. ลบมัน ทิ้งซะ


แล้วทำ เหมือนกับว่าไม่มีอะไรกระทบใจคุณเลยแม้แต่ น้อย


อย่าง ที่เห็นนี่ล่ะ ฉันได้เลือกข้อ 1 ไป แล้ว


เพื่อน คือของขวัญ ผู้ซึ่งพยุงให้เรายืนขึ้นด้วยเท้า
เมื่อ ปีกของเราไม่รู้ว่าจะบินอย่างไร


มองโลก ในแง่ดี และปฏิบัตดี
ฉันขอ ขอบคุณสำหรับ....


สำหรับ สามีที่นอนกรนทั้งคืน
เพราะ นั่นหมายถึงเขากำลังหลับอยู่ที่บ้านกับฉัน ไม่ใช่กับผู้หญิง อื่น


สำหรับ ลูกสาววัยรุ่นที่กำลังบ่นเรื่องล้างจานอยู่
เพราะ นั่นหมายถึงเธออยู่บ้าน ไม่ใช่ที่ถนน


สำหรับ ภาษีที่ต้องเสีย
เพราะ นั่นหมายถึงฉันมีงานทำ


สำหรับ ข้าวของต่างๆ ที่ต้องคอยเก็บหลังงานปาร์ตี้
เพราะ นั่นหมายถึงฉันถูกห้อมล้อมด้วยเพื่อนฝูง


สำหรับ เสื้อผ้าที่พอดีจนเกือบจะคับเกินไป
เพราะ นั่นหมายถึงฉันยังมีกิน


สำหรับ เงาที่คอยมองดูฉันทำงาน
เพราะ นั่นหมายถึงฉัน กำลังได้รับแสงแดด


สำหรับ พื้นที่ต้องคอยขัดถู และหน้าต่างที่ต้องทำความสะอาด
เพราะ นั่นหมายถึงฉันมีบ้านให้ดูแลรักษา


สำหรับ คำบ่นต่างๆ ที่มีต่อรัฐบาล
เพราะ นั่นหมายถึงเรามีอิสระ ในการที่จะแสดงความคิด เห็น


สำหรับ ที่จอดรถที่อยู่ไกลสุดของลานจอดรถ
เพราะ นั่นหมายถึงฉันสามารถเดินได้ และฉันมีรถ


สำหรับ ผ้ากองโตที่รอการซักรีด
เพราะ นั่นหมายถึงฉันมีเสื้อผ้าสวมใส่


สำหรับ ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าทุกสิ้นวัน
เพราะ นั่นหมายถึงฉันสามารถทำงานหนักได้


สำหรับ เสียงปลุกในทุกๆ เช้า
เพราะ นั่นหมายถึงฉันยังมีชีวิตอยู่


และสุด ท้าย.......


สำหรับ อีเมล์ที่ส่งมาหาฉันมากมาย
เพราะ นั่นหมายถึงฉันมีเพื่อนๆ

No comments: